NHIÊN VI ---LÀM MÓN - CHUỐI CHIÊN NHÚNG BỘT - VÀNG - PHỒNG - NGON NHA|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

NHIÊN VI ---LÀM MÓN - CHUỐI CHIÊN NHÚNG BỘT - VÀNG - PHỒNG - NGON NHA




Tớ rất thích ăn bánh chuối chiên , tớ làm hoài , mà bánh nó hổng phồng , sẹp lép à nhe
Học mãi , mãi , mãi , hoài .......
Hôm nay mới thành công , tự làm bánh .. , ngon , đảm bảo vệ sinh , an toàn thực phẩm nhe
Tớ ăn no luôn nhớ  , tớ ăn 4 cái đấy , ăn cho nhanh lớn , chờ lớn tí nữa , tớ mở bán -  bánh chuối chiên - NHIÊN VI


bánh chuối rán thành phẩm thơm ngon
 Nguyên liệu làm bánh Chuối chiên vàng:
– 10 quả chuối to  chín.
– 100g bột gạo, 2 muổng  canh bột mì. , 2 muổng  canh bột nếp ,1  muổng   canh đường,  tí  muối.
 Cách làm bánh Chuối chiên vàng:
– Hòa tan bột mì, bột gạo, bột nếp với nước cho hỗn hợp đó hơi sánh là được. Thêm 1 muổng  canh đường, ít muối vào rồi khuấy tan. Để bột trong khoảng 30 phút trước khi chiên., cho bột nở , thì tớ chiên , bánh nó mới phồng
hòa hỗn hợp bột trước khi làm
– Chuối lột vỏ, bổ đôi. Cho vào bao nilon rồi ép mỏng., nhẹ tay nha , nếu mạnh là nó nhão nhè , nhìn hổng đẹp à nhé
ép chuối vào túi ni lông
– Nhúng chuối vào một lớp bột mỏng., một chút thôi nha
đem chuối nhúng vô hỗn hợp bột
– Cho vào chảo dầu nóng và chiên vàng. Sau đó gắp chuối ra., cẩn thận kẻo bỏng tay đó
đem chuối chiên trong dầu nóng
– Tiếp tục nhúng vào bột rồi chiên vàng lần hai. Bột sẽ bung lên và có màu vàng rất đẹp mắt.
nhúng thêm chuối đã chiên vô bột
– Chuối chiên xong cho vào giấy thấm dầu rồi ăn khi còn nóng. Trong những buổi chiều trở gió, mưa to , lạnh lẽo ,  thì đây là món ăn chơi ngon miệng mà tớ  khó có thể bỏ qua.
Nóng hổi , vừa thổi , vừa ăn
bánh chuối rán thành phẩm thơm ngon
Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, mùi thơm từ những miếng chuối tươi ngon từ bên trong tỏa ra, thật hấp dẫn, màu vàng của bột , đẹp nha
Ngon lắm ý
Trong ký ức tuổi thơ của nhiều người, chuối chiên là món ăn vặt khó có thể quên được. Trong ngày nghỉ cuối tuần, tớ  có thể chế biến nó làm món ăn chơi cho cả nhà. ăn no luôn ý
Thêm 1 trái dừa tươi lạnh nhe

1 nhận xét:

  1. Công thức này thật hấp dẫn, ngoài ra từ chuối bạn có thể làm món kem chuối thơm ngon tại smoothiedays.com nhé

    Trả lờiXóa