VIÊN NHI LÀM BÁNH SUSHI---NGON ƠI LÀ NGON|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

VIÊN NHI LÀM BÁNH SUSHI---NGON ƠI LÀ NGON


1.Nguyên liệu

 

- Gạo dẻo
- 1 túi lá rong biển. , nhé!


Nhân sushi: Gồm trứng, cà rốt, xúc xích, hải sản tươi sống, dưa leo…
- Mè  rang, dầu mè , đường, muối, giấm.
- Mành tre hoặc một tấm giấy cứng khổ A4


2.Cách làm

Bước 1
Nấu  cơm chín tới, dẻo nhưng không ướt, rời hạt. Xong khi nấu cơm chin VN  xới cơm ra một chiếc tô  to. Pha giấm cùng một chút đường, muối và rưới đều lên cơm, một tay đảo đều cho cơm thật dẻo, không bị nhão và nát, một tay quạt cho hơi nước bay nhanh giúp hạt cơm khô và săn. Để cơm nguội rồi cuộn.
Bước 2
Đập trứng gà ra tô , đánh đều lòng đỏ rồi rán trứng bằng chảo chống dính. Đổ một lớp trứng mỏng trên chảo rộng . Rán nhỏ lửa, sao cho trứng vàng rộm, vừa chín tới.
Bước 3
Hơ qua miếng rong biển trên bếp nóng cho có độ mềm và bám dính cơm tốt hơn. Lót miếng mành tre xuống mâm rộng, trải lá rong biển lên trên. Dùng muổng  xơi cơm trải một lớp cơm mỏng lên lá rong biển,  để thừa một chút lá rong biển phía trên, vì khi cuộn, cơm sẽ bị đẩy xuống dưới.
Bước 4
Xếp lớp trứng tráng mỏng lên trên cơm, xếp nhân trên lớp cơm trứng, ở gần phía tay mình cuộn. Sau đó, Nhi  cuộn lại thật chặt và đều tay.
Bước 5
Sau khi đã cuộn xong, Nhi  lăn sushi qua một ít dầu mè  để tạo độ bong cho sushi. Chọn một con dao thật sắc, láng qua chút dầu và cắt sushi thành từng khoanh tròn có độ dày vừa phải. Cuối cùng rắc chút mè  rang lên trên miếng sushi rồi xếp lên đĩa.

 
Nếu muốn món sushi của mình trông đẹp mắt hơn, Nhi có thể khéo léo gỡ bỏ miếng lá rong biển phía ngoài sushi, rồi lăn miếng cơm qua lớp mè  rang và Nhi  sẽ được món cơm sushi thật hấp dẫn từ hình thức bên ngoài lẫn mùi vị bên trong.
Cách làm sushi tại nhà cực ngon
Lăn sushi qua mè  rang
Vậy là  xong .....ôi giời ơi .....ngon ơi là ngon ....


 
 



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét