NHI VIÊN LÀM MỨT ---MỨT KHOAI TÂY -- NGON LẮM Ý|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

NHI VIÊN LÀM MỨT ---MỨT KHOAI TÂY -- NGON LẮM Ý




NHI VIÊN LÀM MỨT ---MỨT KHOAI TÂY -- NGON LẮM Ý

1. Nguyên liệu  gồm

- 1kg khoai tây
- 500gr đường  trắng
- Nước tro  trong
- ½ muổng  cà phê muối, Vani

 

cach-lam-mut-khoai-tay-bui-ngay

2. Nhi  làm  mứt khoai tây nè

Bưới 1: Khoai tây gọt vỏ, thái lát dày khoảng 0.5cm, thái lát nào Nhi  ngâm ngay vào nước lạnh có hòa muối pha loãng để khoai không bị thâm đen.
Bước 2: Ngâm khoai tây vào thau nước tro  trong khoảng 1 – 1,.5 tiếng, . Ngâm xong  Nhi  vớt khoai ra và rửa sạch bằng nước lạnh. Luộc khoai trong nước nóng trong 5 phút
cach-lam-mut-khoai-tay-bui-ngay1
 Bước 3: Đổ khoai tây, đường cát trắng nào nồi, ướp khoảng từ 3 giờ đến 4 giờ đồng hồ, thỉnh thoảng Nhi  trộn  đều nồi để khoai ngấm đường, lúc này đường sẽ ra nước.
cacch-lam-mut-khoai-tay-bui-ngay2

Bước 4: Sau khi ướp  Nhi  đun nồi khoai trên bếp với lửa to, đường sôi thì vặn nhỏ lửa, nhẹ nhàng đảo đều tay. Dùng tay, Nhi trộn  liên tục cho miếng khoai rời nhau và đường bám đều trên khoai.
cacch-lam-mut-khoai-tay-bui-ngay3
 
Nếu thời tiết quá lạnh mà khi đun cạn đường vẫn chưa khô, mặt khoai còn ướt, Nhi  cứ xếp từng miếng khoai ra vỉ nhôm, để nơi khô ráo khoảng 1 – 2 ngày khoai mới khô đường, Nhi  cất vào lọ dùng dần.
cach-lam-mut-khoai-tay-bui-ngay4
 
Miếng mứt dẻo, ngọt nhẹ; so với mứt ngoài hàng thì mứt ở nhà làm lúc nào cũng có vị ngọt dịu hơn và lại an toàn thực phẩm do không có chất bảo quản.

Xong rồi nha......ngon ơi  là ngon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét