SÁNG SỚM ĂN GỪNG - BỔ NHƯ NHÂN SÂM |GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

SÁNG SỚM ĂN GỪNG - BỔ NHƯ NHÂN SÂM


SÁNG SỚM ĂN GỪNG - BỔ NHƯ NHÂN SÂM
Trong dân gian có nhiều câu nói cảnh báo việc ăn gừng buổi tối như: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng” hay sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín… Những điều này nhắc chúng ta nhớ rằng cách tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh là bạn không nên ăn gừng vào buổi tối hoặc vào các tiết trời mùa thu, hanh khô dễ khiến bạn bị táo khí, gây tổn thương phổi và khô khan trong cơ thể.

Gừng từ lâu được dùng nhiều trong ăn uống, trong điều trị một số loại bệnh và rất tốt đối với sức khỏe con người. Nhưng bạn nên lưu ý không nên ăn gừng vào buổi tối.

Trong đông y gừng có vị cay, nóng nên được dùng nhiều trong chế biến các loại thực phẩm có tính hàn và rất tốt cho những người bị huyết áp thấp. Tuy nhiên, một số khuyến cáo cho rằng bạn không nên ăn gừng vào buổi tối sẽ rất có hại cho cơ thể. Tại sao lại như vậy?
Không nên ăn gừng vào buổi tối 1
Gừng giúp trị đau đầu, ho, say tàu xe
Gừng trong dân gian ngoài việc được dùng để chế biến các món ăn thì nó còn giúp trị ho, ngừa say tàu xe, giảm đau đầu, kiểm soát hàm lượng đường trong cơ thể, …. Ăn gừng thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe. Song không phải ai cũng có thể ăn gừng hoặc ăn vào bất cứ thời gian nào cũng là tốt.
Không nên ăn gừng vào buổi tối 2
Không nên ăn gừng vào buổi tối
Gừng có chứa tinh dầu dễ bay hơi và chứa gingerose có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa,
 kháng khuẩn tốt. Vì vậy, buổi sáng hoặc cả ngày cơ thể chúng ta nạp vào nhiều năng lượng, khí trong dạ dày nhiều, lúc này nếu ăn một chút gừng sẽ rất tốt cho cơ thể vì nó giúp dương khí bốc lên và giúp thải lượng khí độc ra ngoài. Ngược lại, vào buổi tối, âm khí trong cơ thể nhiều hơn nên nếu ăn gừng sẽ khiến đầy bụng, khó tiêu và có hại cho cơ thể.
Trong dân gian có nhiều câu nói cảnh báo việc ăn gừng buổi tối như: “Đi ngủ củ cải, ngủ dậy ăn gừng” hay
 sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín… Những điều này nhắc chúng ta nhớ rằng cách tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh là bạn không nên ăn gừng vào buổi tối hoặc và

Không nên ăn gừng vào tiết trời mùa thu
 
.............
Không nên ăn gừng vào buổi tối 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét