TỚ KỂ BẠN NGHE - THẾ NÀY - NÀY NHÉ|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

TỚ KỂ BẠN NGHE - THẾ NÀY - NÀY NHÉ


Tớ kể bạn nghe
Thế này , này nhé
Bốn mùa xuân hạ
Rồi thu sang đông

Bạn có biết không
Tớ thì rất thích
Đó là quả mít
Con nít thích nhe


Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè cây trái
Ngọt ngon hồng tái
 Là trái chi chi ?


Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè trái cây
Đậu ở trên mây
Là trái đậu rồng

Đủ vợ đủ chồng
Là trái đu đủ
Cắt ra nhiều mủ
Là trái chuối chát

 Mình tựa gà ác
Trái khóm, trái thơm
Cái đầu chôm bôm
Là trái bắp nấu

 Hình thù xâu xấu
Trái cà dái dê
Ngứa gãi khỏi chê
Là trái mắt mèo

 Khoanh tay lo nghèo
Là trái bần ổi
Sông sâu chẳng lội
Là trái mãng cầu

 Bù cổ, bù đầu
Trái dâu, trái cách
Cái bụng óc ách
Là trái dừa tươi

 Gai góc đầy người
Là trái mít ướt
Sanh ở dưới nước
Trứng cá ngon ngon

Ăn thấy giòn giòn
Là ổi xá lị
U buồn, bi lụy
Là trái sầu riêng

 Sánh với tay tiên
Là trái phật thủ

Tiền bạc đầy đủ
Chính là trái sung

 Tóc mọc lung tung
Là chôm chôm trốc
Xù xì da cóc
Là mãng cầu xiêm

 Nghe tên phát thèm
Me chua, xoài tượng
Ăn nhiều thì ớn
Là lê-ki-ma

 Có sọc, có hoa
Đúng là trái vải
Đẹp như con gái
Trái hồng, trái đào

 Mắt sáng như sao
Khác nào trái nhãn
Hay ngồi hàng quán
Trái cà , trái lê

 Làm dưa khỏi chê
Cà non, cà pháo
Chẳng biết gì ráo
Trái bí không sai

 Gốc ở nước ngoài
Trái nho, trái táo
Nhai nghe rào rạo
Đậu phộng, hột điều

Đựng được thiệt nhiều
Là trái bình bát
Muốn ăn đập nát
Trái lựu chớ chi

 Cho bú trẻ thơ
Là trái vú sữa
Còn nhiều nhiều nữa
Ai biết xin mời
Kể tiếp nghe chơi
Cái vè cây trái ....

Lẳng lặng mà nghe
Tớ  đọc bài vè
Trái cây nhé  nhé!

Ăn vào mát mẻ
Là trái thanh long

Xanh vỏ đỏ lòng
Là trái dưa hấu

Hình thù xấu  xấu
Là trái sầu riêng

Vàng đỏ xanh viền
Dưa gang thơm mát

Da sần đen hạt
Là trái mãng cầu

Cong giống móc câu
Chuối già, chuối sứ

Ăn xong rồi ngủ
Hổng nhớ trái chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét