HỠI CÔ THIẾU NỮ--TÓC ĐUÔI CHỒN--|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

HỠI CÔ THIẾU NỮ--TÓC ĐUÔI CHỒN--

Hỡi cô thiếu nữ tóc đuôi chồn
Hồn nhiên như cỏ dại quanh vườn

Môi cô chưa đỏ màu son thắm
(Chắc cũng chưa từng biết yêu đương)

Này cô thiếu nữ tóc đuôi chồn
Mặt hoa da phấn dáng thon thon
Áo dài tha thướt cô thắt vai
“Hiên ngang” cô đội cặp giữa đường

Hỡi cô thiếu nữ tóc đuôi chồn
Hồn nhiên như cỏ dại quanh vườn
Môi cô chưa đỏ màu son thắm
(Chắc cũng chưa từng biết yêu đương)


Tôi đứng nhìn cô tim ngất ngây
Nghe chừng chếnh choáng như say say
Tại nắng hè sang hay mắt ấy (!

Vì cô
tôi lạc lối nơi này
 Tôi đứng chờ cô nơi cuối phố            
Tan trường cô rảo bước đi ngang
Tôi sẽ “tình cờ” về chung lối

Tình cờ thôi nhé cô bé ngoan

Nếu lỡ qua đường cô mất dấu
Tôi sẽ tìm cô  khó lắm  đây
Người đi kẻ lại đông đúc lắm

Mà nhưng 
tôi vẫn thấy cô có….một lần
Đêm về trong giấc chiêm bao ấy
Tôi thấy lan rừng hiện dáng em

Có khi là loài hoa gai dại
Chập chờn có lúc… thoáng chồn hoa

Cô em gái nhỏ tóc đuôi chồn
Cho tôi làm gió để tôi hôn
Tóc em phơ phất trong nắng sớm
Vương vất trong tôi…
một mảnh hồn

Đêm về trong giấc chiêm bao ấy
Tôi thấy dáng em , hiện dáng em
Có khi là loài hoa lan  dại
Chập chờn có lúc… hoa dại lan..............

 

1 nhận xét:

  1. Thơ tình...hay..lắm lắm mới đọc một bài thơ như này! Cảm ơn tác giả..:)

    Trả lờiXóa