MÓN NGON - CHIỀU THỨ 4 -- BÚN CHẢ - THỊT NƯỚNG - CHUA NGỌT |GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

MÓN NGON - CHIỀU THỨ 4 -- BÚN CHẢ - THỊT NƯỚNG - CHUA NGỌT


Nguyên liệu chuẩn bị làm bún chả

  • Bún
  • Thịt ba chỉ
  • Thịt nạc vai
  • Đu đủ xanh, cà rốt
  • Dấm gạo
  • Đường, chanh, ớt, sả , tỏi, hành khô
  •  ( nước màu)
  • Nước mắm, mắm tôm, …

 cách làm

Bước 1: Công đoạn sơ chế và ướp thịt

  • Thịt ba chỉ tớ  rửa thật sạch,  trụng  qua nước sôi. Sau đó thái miếng mỏng, bản to.
  • Phần thịt nạc vai tớ  cũng làm sạch tương tự, sau đó băm nhuyễn.
  • Sả lấy phần củ rửa thật sạch, sau đó  xay, lọc bã chỉ lấy nước sả. Hành khô xay thật nát. Tớ  chia đều thành 2 phần
  • Phần thịt ba chỉ, ớ  cho một ½ sả, hành và hơn 1 muổng  bột nêm , bột ngọt, đường, ½ muổng  mắm tôm, ½ muổng  nước màu. Tất cả trộn đều lên, để thịt ngấm đầy đủ.
  • Tớ  cũng cho như vậy đối với thịt băm. Sau dùng giấy bọc thực phẩm bọc lại . tớ   để càng lâu, gia vị ngấm thịt lại càng ngon.
  • Bước 2: Làm dưa món ăn kèm và nước chấm

    • Dưa món: 
    • Đu đủ và cà rốt gọt vỏ ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút. Sau đó cắt miếng mỏng và nhỏ. Ngâm trong thau  nước muối thêm 30 phút nữa.
    • Sau đó vớt ra để ráo nước, và cho vào tô   sạch
    • Sau đó cho dấm gạo, đường, chanh, ớt vào trộn đều lên. Tớ  có thể nêm nếm cho vị chua ngọt vừa ăn.
    • Nước chấm
    • Tớ  pha nước chấm theo tỉ lệ, 2 muổng nước mắm, 5 muổng nước, 1,5 muổng  đường và một muổng nước cốt chanh. Sau đó băm nhỏ tỏi và ớt vào hòa đều. Khi ăn tớ  có thể đun nóng nước chấm lên.
    • Bước 3: Quạt chả và thưởng thức bún chả
        • Trước khi mang nướng thịt, chúng ta vắt thêm 1 quả chanh vào thịt ướp để thịt mềm hơn.
        • Thịt ba chỉ dàn đều trên vỉ nướng, thịt băm thì vê lại thành viên nhỏ và dàn đầu trên vỉ nướng.
        • Tớ  nướng chúng trên than  đã hừng hẳn
      • Lúc này ta hãy dọn lên mâm kèm bún, nước chấm, dưa món, rau sống.
      • Khi ăn chúng ta có thể cho chả và dưa món vào tô  nước chấm
    • Ngon hết ý nha.......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét