Sơ cứu chảy máu|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Sơ cứu chảy máu

Người bị tai nạn giao thông mà vẫn hoàn toàn tỉnh táo, không chảy máu nên cho nằm nghỉ để theo dõi nhịp thở. Với tổn thương chi, sơ cứu như người bị gãy xương. Chi trên thì lấy khăn làm máng treo tay, chi dưới phải nẹp rồi mới đưa đi cấp cứu. Còn khi bị chảy máu thì phải cầm máu tại chỗ bằng cách lấy một cục bông đè mạnh vào vết thương. Khi di chuyển nạn nhân, chú ý nhẹ nhàng.
Trường hợp rách ổ bụng, cần lấy tấm băng, gạc lớn, mềm, sạch quấn ngang bụng tạm thời để cố định chỗ bị thương. Sau đó đặt bệnh nhân lên cáng chuyển đến bệnh viện. Nếu bị vật nhọn đâm, nhất là ở ngực, bụng, tuyệt đối không được rút ra, vì lúc này vật nhọn đó có tác dụng bịt mạch máu. Nếu rút ra, máu sẽ phun mạnh, bệnh nhân mất máu nhiều có thể chết.
Với bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, cần chuyển ngay bệnh nhân đến bệnh viện ở tư thế nằm, cho đầu đặt nghiêng. Nếu bị tụt lưỡi có thể dùng tay kéo lưỡi tạm thời ra ngoài. Trong trường hợp này, quan trọng nhất là đường thở. Nếu nạn nhân ngưng thở trong vòng 3 phút sẽ làm chết não và quá 5 phút có thể chết tim. Vì vậy, trước hết phải thông đường thở bằng cách hà hơi, thổi ngạt, hồi sức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét