NHI NHI - TRỒNG RAU MẦM - BẰNG KHĂN GIẤY |GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

NHI NHI - TRỒNG RAU MẦM - BẰNG KHĂN GIẤY

NHI NHI - TRỒNG RAU MẦM - BẰNG KHĂN GIẤY

Hạt giống :   Nhi  chọn hạt giống chuyên để trồng rau mầm có nguồn gốc rõ ràng
Nhi   chọn loại hạt giống to như: hạt , củ cải trắng, , rau muống… vì những loại hạt to, cây sẽ cứng cáp hơn. Sau khi trồng thành thạo Nhi  có thể trồng hạt giống loại nhỏ như cải ngọt, lơ xanh… vì loại này cây lên hơi yếu, dễ nghiêng ngả.
Giấy ăn: Chỉ cần lấy loại giấy ăn thường dùng.
Khay: Nhi  có thể tận dụng khay nhựa, i-nox, , rổ  nhựa.
Bước 2: Thực hiện
Hạt giống được ngâm theo tỉ lệ 2 sôi-3 lạnh. Nhi  sờ thấy nước ấm ấm là được rồi. Loại bỏ những hạt lép, nhỏ, sâu, nó sẽ không nảy mầm hoặc nếu có nảy mầm thì không lớn nhanh hoặc giữa chừng thì bị chết. Sau khi ngâm, rửa hạt giống qua nước.
Tùy vào hạt giống to, nhỏ mà thời gian ngâm khác nhau. Hạt củ cải trắng, , Nhi  ngâm 5-6 tiếng. Hạt rau muống,  10-12 tiếng.
Trải giấy ăn vào khay ,rổ  và tưới đẫm nước. Nhi   gieo hạt lên trên và tưới nước đẫm hạt.
Bước 3: Tưới nước hàng ngày
Nhi  tưới 1-2 lần mỗi ngày. Mầm sẽ nhú lên dần dần và lượng nước cũng cần nhiều hơn. Nhưng đừng tưới nhiều quá sẽ bị úng.
Để khay rau trong bóng tối tránh ánh sáng từ 1 ngày đến 3 ngày tùy theo từng loại rau. Đừng lo rau bị vàng khi nào cho ra ánh sáng là xanh ngay.
Bước 4: Thu hoạch
Sau khi cho ra ánh sáng, rau sẽ xanh. Sau 7 ngày là Nhi  thu hoạch được rồi. Nhi  yên tâm vì tay không hề dính đất và khi rửa cũng rất nhanh. Nhi  dùng kéo cắt bỏ gốc (giấy ăn).
- Là rau siêu sạch đấy , ăn rất ngon nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét