Enzim pepsin|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Enzim pepsin

PEPSIN:

(HL. pepsin - tiêu hoá; A. pepsin), enzim (proteaza) được tách ra từ dịch vị hoặc từ tế bào chính của dạ dày động vật (vd. dạ dày lợn); có phân tử khối khoảng 35.000; xúc tác cho quá trình thuỷ phân một số liên kết peptit nhất định trong phân tử protein tạo thành những đoạn peptit phân tử thấp. Tiền enzim của P là pepsinogen do dạ dày tiết ra ở dạng không có hoạt tính xúc tác. Dưới tác dụng của axit clohiđric (HCl) (hay ion H+) hoặc chính của bản thân P xúc tác, pepsinogen được hoạt hoá thành P hoạt động.
Điểm đẳng điện của P khoảng pH 1, P thuỷ phân mạnh các liên kết peptit nối mạch do các nhóm amin của các axit amin thơm trong phân tử protein và peptit tạo thành, sản phẩm được tách ra là các peptit chứa 5 - 8 axit amin và một ít axit amin tự do. Hoạt động trong môi trường axit, P hoạt động thích hợp nhất trong khoảng pH 1,5 - 2; ở điều kiện này P không bền do có sự tiêu enzim. P có độ bền tối đa ở pH 4 - 5; ở vùng pH này, hoạt lực của P thấp; từ pH 5,6 hầu như không có hoạt tính proteaza.
P được sản xuất nhờ phương pháp chiết suất hoặc tự phân. Enzim hoạt động lấy từ dịch vị hoặc từ các dịch tự phân, dịch chiết được kết tủa bằng dung môi hoặc muối trung tính rồi sấy khô ở nhiệt độ thấp. Dùng P trong nghiên cứu protein, điều chế môi trường nuôi vi sinh, sản xuất phomat, làm đồ uống để chữa một số bệnh về đường tiêu hoá.
Em thấy anh học  bài nhuyễn ghê chưa ?
Môn sinh , anh học rất giỏi, lại đep giai , nên ai cũng mê,  kể cả em nha
Enzim pepsin trong dạ dày
Nước ngọt không có pepsin , mà là pepsi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét