Rong kinh là gì?|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Rong kinh là gì?

vvRong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi có thể vượt quá 80ml đây bệnh lý có thể gặp ở nữ giới mọi lứa tuổi nhưng thường tập trung chủ yếu ở các bạn gái mới bước vào độ tuổi dậy thì hoặc các phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

  Rong kinh kéo dài có ảnh hưởng rất nặng đến sức khỏe của nữ giới. Bạn nên tìm ra nguyên nhân và cách điều trị bệnh rong kinh kéo dài triệt để nhất

1. Nguyên nhân gây rong kinh được chia ra làm hai loại: 

 
Rong kinh cơ năng:
- Xuất hiện ở giai đoạn đầu của tuổi dậy thì và giai đoạn cuối tiền mãn kinh. Trong vòng hai năm đầu tiên sau khi bắt đầu có kinh, các thiếu nữ thường có vòng kinh không đều vì không có phóng noãn. Chu kỳ thường từ 21 đến 40 ngày, lên xuống 10 ngày từ chu kỳ này qua chu kỳ sau.
 
-  Trong chu kỳ không phóng noãn, estrogen tăng lên kéo dài, không có hoàng thể và cũng không có hiện tượng bong nội mạc tử cung. Nội mạc cứ dày lên mãi trong khi mạch máu không tăng trưởng kịp nên không đủ máu nuôi, dẫn đến hoại tử và bong ra từng mảng, gây ra huyết nhiều và kéo dài.
 
Rong kinh do nguyên nhân thực thể:

- Do tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…
 
Ngoài ra một số thuốc tránh thai có thể gây rong kinh, nhất là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét