Teo âm đạo|GIẢI TRÍ VÀ VUI CƯỜI CÙNG SÂM NHUNG

oh

oh

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Teo âm đạo


Âm đạo teo (teo âm đạo) là teo thưa và viêm của thành âm đạo do sự suy giảm estrogen. Teo âm đạo thường xảy ra sau khi mãn kinh, nhưng nó cũng có thể phát triển trong thời gian cho con bú hoặc tại bất kỳ thời gian khác giảm estrogen cơ thể sản xuất.

Đối với nhiều phụ nữ, âm đạo teo làm giao hợp đau đớn - và nếu giao hợp đau, quan tâm đến quan hệ tình dục tự nhiên sẽ suy yếu dần. Ngoài ra, chức năng sinh dục lành mạnh là gắn bó chặt chẽ với chức năng lành mạnh hệ thống tiết niệu.
Đơn giản, phương pháp điều trị hiệu quả cho teo âm đạo có sẵn. Mức estrogen giảm làm cho kết quả thay đổi cho cơ thể, nhưng nó không có nghĩa là phải sống với sự khó chịu liên quan với chứng teo âm đạo.
Các triệu chứng
Với teo âm đạo trung bình đến nghiêm trọng, có thể trải nghiệm âm đạo và tiết niệu và các triệu chứng dấu hiệu sau đây:
Khô âm đạo.

Âm đạo nóng.
Nóng khi đi tiểu.
Tình huống khẩn cấp với tiểu tiện.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu nhiều hơn.
Tiểu không kiểm soát.
Chảy máu nhẹ sau khi giao hợp.
Khó chịu khi giao hợp.
Rút ngắn và thắt chặt của kênh âm đạo.
Theo ước tính, khoảng một nửa số phụ nữ sau mãn trải nghiệm âm đạo teo, mặc dù một số trong đó tìm cách điều trị.
Hãy hẹn gặp bác sĩ nếu trải nghiệm giao hợp đau đớn không được giải quyết bằng cách sử dụng một loại kem dưỡng ẩm âm đạo (Replens, những loại khác) hoặc chất bôi trơn (Astroglide, KY, những loại khác), hoặc nếu có các triệu chứng âm đạo, chẳng hạn như chảy máu bất thường, dịch, nóng hoặc đau nhức.


Nguyên nhân
Teo âm đạo là do sự suy giảm sản xuất estrogen. Ít tuần hoàn estrogen làm cho các mô âm đạo mỏng, khô, kém đàn hồi và mong manh nhiều hơn nữa.
Giảm lượng estrogen và teo âm đạo có thể xảy ra:
Sau khi mãn kinh.
Trong những năm dẫn đến thời kỳ mãn kinh (mãn kinh).
Trong thời gian cho con bú.

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ hai buồng trứng (phẫu thuật thời kỳ mãn kinh).
Sau khi xạ trị ung thư vùng chậu.
Sau khi hóa trị ung thư.
Như một tác dụng phụ của nội tiết điều trị ung thư vú.
Âm đạo teo do mãn kinh có thể bắt đầu làm phiền trong những năm dẫn đến thời kỳ mãn kinh (mãn kinh), hoặc nó có thể trở thành một vấn đề cho đến khi một vài năm vào thời kỳ mãn kinh. Mặc dù tình trạng này là phổ biến, không phải tất cả phụ nữ mãn kinh phát triển teo âm đạo. Hoạt động tình dục thường xuyên sẽ giúp duy trì các mô khỏe mạnh âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét